Trung Quốc có thể sẽ là thị trường du lịch số 1 thế giới
Sự phục hồi “đáng kinh ngạc” của du lịch Trung Quốc khiến giới chuyên gia du lịch dự báo, Trung Quốc có thể trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới trong 3-5 năm tới.
Các báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) đã chỉ ra ngành du lịch và lữ hành Trung Quốc sẽ đóng góp 1,48 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế quốc gia vào cuối năm nay, tăng 150% so với năm 2022.
Cơ quan này nhận định, lĩnh vực du lịch và lữ hành tạo ra 74 triệu việc làm tại Trung Quốc trong năm nay, thấp hơn 9% so với năm 2019. Trong năm 2033, du lịch tạo thêm 31 triệu việc làm, nâng tổng số việc làm trong ngành lên 106 triệu, chiếm 1/7 tổng số việc làm toàn Trung Quốc.
Trung Quốc đang trong tuần lễ vàng (29/9-6/10) dịp Quốc khánh và Trung thu. Đây là kỳ nghỉ dài nhất ở Trung Quốc từ khi các hạn chế du lịch liên quan đến đại dịch được gỡ bỏ hồi tháng 12 năm ngoái. Hàng trăm triệu du khách Trung Quốc sẽ đi du lịch và thúc đẩy nền kinh tế nước này. Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần hồi tháng 5, khoảng 274 triệu khách Trung Quốc đi du lịch và chi tiêu 20,3 tỷ USD.
Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, 21 triệu khách dự kiến di chuyển bằng đường hàng không trong dịp nghỉ lễ lần này với hơn 17.000 chuyến bay mỗi ngày, khoảng 80% bay nội địa.
Nhu cầu du lịch ở Trung Quốc phục hồi đáng kể nhưng du lịch trong nước vẫn chiếm 3/4 tổng chuyến đi. Đây cũng là vấn đề được chỉ ra trong báo cáo của WTTC các thị trường du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới vẫn phụ thuộc lớn vào khách nội địa.
Theo WTTC, năm 2023, Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất, theo sau là Trung Quốc và Đức. Với đà phục hồi mạnh mẽ này, rất có thể Trung Quốc sẽ vươn lên trở thành thị trường du lịch số 1 thế giới.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ HÀ NỘI
0
0
0
0
0
0