Doanh nhân Hồ Xuân Phúc là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch, Thương mại và đầu tư Hà Nội (Hanotours). Hanotours là một trong những doanh nghiệp lữ hành uy tín hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Xuân Phúc và mục tiêu kiến tạo hàng triệu chuyến đi hạnh phúc cho người Việt 

Với phương châm: “Trao dịch vụ – Nhận nụ cười” và định hướng “Vì hàng triệu chuyến đi hạnh phúc cho người Việt”, Chủ tịch Hồ Xuân Phúc đã từng bước dẫn dắt Hanotours trở thành doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cả nước. Năm 2019, Hanotours đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vinh danh là Top 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất Việt Nam.

Từ tình yêu du lịch

Vốn được đào tạo chuyên ngành điện, thế nhưng niềm đam mê đặc biệt với những chuyến đi, những khám phá, trải nghiệm thế giới muôn màu đã dẫn lối anh Hồ Xuân Phúc “rẽ ngang” sang lĩnh vực du lịch. Năm 2007, anh Phúc bắt đầu làm việc tại một doanh nghiệp lữ hành uy tín tại miền Bắc ở vị trí của một nhân viên kinh doanh. Tuy chưa từng qua trường lớp đào tạo về du lịch, nhưng với tinh thần cầu thị, học hỏi từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, cùng nỗ lực tự trau dồi kiến thức qua thực tế, anh Phúc đã nhanh chóng khẳng định được năng lực chuyên môn và nâng cao vị trí công việc.

Trong suốt 6 năm (2007-2012), anh Phúc không ngừng bồi đắp những kỹ năng, nghiệp vụ của tất cả các khâu trong hoạt động du lịch, xây dựng data công việc bài bản và thiết lập mối quan hệ bền vững với các đối tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ. “Càng gắn bó với du lịch, tôi càng thêm yêu nghề và thấy bước rẽ ngang của mình là hoàn toàn đúng đắn. Tình yêu du lịch đã thực sự ngấm sâu vào máu thịt của tôi”, anh Phúc chia sẻ.

Cuối năm 2012, nhận thấy sự thay đổi tích cực của thị trường du lịch, anh Phúc đã quyết định thành lập doanh nghiệp riêng để phát triển sự nghiệp theo định hướng cá nhân. Ngày 17/1/2013, Công ty CP Du Lịch Thương Mại và Đầu Tư Hà Nội (Hanotours) do anh Phúc làm Giám đốc chính thức được thành lập. Mặc dù đã có nền tảng chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực du lịch, nhưng thời gian đầu hoạt động, Hanotours vẫn gặp không ít khó khăn do thiếu kỹ năng quản trị, điều hành doanh nghiệp, chưa đủ nguồn lực để đảm nhận các đoàn khách hàng lớn...Và để đưa Hanotours có thể bứt tốc cùng sự phát triển của ngành du lịch nước nhà, anh Phúc luôn tìm tòi hướng đi mới, triển khai các chiến lược kinh doanh linh hoạt phù hợp với xu thế thời đại 4.0. 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh Phúc và cộng sự, Hanotours dần mở rộng được quy mô, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, nâng tầm vị thế trên thị trường du lịch. Đặc biệt, năm 2019, Hanotours đã vinh dự nhận được cú đúp giải thưởng du lịch uy tín. Đó là danh hiệu Top 10 “Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất Việt Nam” do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng và Top 5 “Công ty Du lịch Việt Nam có lượng khách du lịch lớn nhất đến Đài Loan” do Cục Du lịch Đài Loan bình chọn.

Đến mục tiêu kiến tạo hàng triệu chuyến đi hạnh phúc cho người Việt

Mặc dù hoạt động kinh doanh của Hanotours cũng bị tác động tiêu cực trong giai đoạn ngành du lịch đóng băng vì đại dịch Covid-19, nhưng ngay sau khi tái mở cửa du lịch, anh Phúc cũng nhanh chóng cấu trúc lại bộ máy tổ chức, mở rộng mạng lưới đại lý, CTV, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Anh Phúc đã triển khai nhiều chiến lược kinh doanh mới, cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, tiếp tục đưa Hanotours trở thành Đại lý hệ thống FLC, hệ thống nghỉ dưỡng Flamingo Resorts, hệ thống Vinpearl Resort, là đại lý một số hãng hàng không như Vietnam Airlines và Vietjet Air…

Để bắt kịp xu hướng thời đại mới, anh Phúc đặc biệt chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của Hanotours như: áp dụng quản lý hệ thống trên nền tảng CRM để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, chuyên nghiệp và hiệu quả; xây dựng lại hệ thống website thân thiện với khách hàng hơn; làm APP dành cho đại lý, cộng tác viên, APP cho khách hàng đặt tour trực tiếp và thanh toán online. Bên cạnh đó, anh Phúc cũng đẩy mạnh xây dựng kênh tiktok Hanotour Official, kênh youtube và Hanotours TV. Đồng thời, để phục vụ cho công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng tốt hơn, anh Phúc đã quyết định sử dụng các phần mềm Marketing Facebook, Zalo OA, Zalo ZNS, Email Marketing, SMS Marketing, Zalo Top Marketing, phần mềm quản lý cuộc gọi Stringer…

“Tôi luôn hướng tới mục tiêu mang tới hàng triệu chuyến đi hạnh phúc cho người Việt”, anh Phúc nhấn mạnh. Từ mục tiêu này, anh Phúc cùng cộng sự không ngừng hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh việc tổ chức các chuyến du lịch tới tất cả 63 tỉnh, thành phố trong nước và các điểm đến nổi tiếng ở châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc, Hanotours cũng đáp ứng đầy đủ các dịch vụ bổ trợ như visa các nước, hộ chiếu, đặt vé máy bay, tàu hỏa, đặt phòng khách sạn, hội nghị hội thảo, trại hè quốc tế… 

Đặc biệt, với mong muốn hiện thực hóa “giấc mơ châu Âu”, “giấc mơ Mỹ” cho hàng triệu du khách Việt, anh Phúc đã chú trọng xây dựng hệ thống tuyến điểm, dịch vụ đẳng cấp tới các thị trường cao cấp này. Riêng trong năm 2023, anh Phúc đã dành gần hai tháng đi khảo sát, định vị tuyến điểm, thiết lập dịch vụ đa dạng, chất lượng cao tại châu Âu, đồng thời, tổ chức các famtrip châu Âu, các buổi đào tạo về hành trình châu Âu cho hệ thống đại lý, CTV.

Theo anh Phúc, xu hướng du lịch luôn thay đổi và nhu cầu khám phá, trải nghiệm các tuyến xa, tuyến cao cấp ngày càng tăng, vì thế sản phẩm, dịch vụ du lịch cũng phải không ngừng nâng cấp, cải biến để thích ứng với biến động thị trường và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Mục tiêu sự nghiệp

- Mục tiêu chiến lược là đưa Hanotours trở thành doanh nghiệp số về du lịch, hỗ trợ khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất trong tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ du lịch từ trực tiếp sang các cách tiếp cận mới thông qua giao dịch điện tử, mạng xã hội. 

- Về quy mô doanh nghiệp: Thiết lập hệ thống chi nhánh của Hanotours ở tất cả các tỉnh miền Bắc và có văn phòng đại diện tại các quận, huyện của Hà Nội. 

- Phát triển mạnh các thành viên trong hệ sinh thái Hanogroup bao gồm: Hanotours, Hanotours TV, Hano Travel and Education, Hano Academy...

- Trở thành người truyền cảm hứng, diễn giả và chia sẻ về các lĩnh vực:

+ Đào tạo, chia sẻ về các kỹ năng đầu tư, khởi nghiệp với ngành du lịch, bất động sản.

+ Chia sẻ các kỹ năng mềm, định hướng về nghề nghiệp tương lai cho các bạn trẻ.

+ Truyền cảm hứng khởi nghiệp, đầu tư, kinh doanh.

+ Chia sẻ và tổ chức các hoạt động xã hội thiện nguyện.

Doanh nhân Hồ Xuân Phúc hiện đang đảm nhiệm nhiều chức danh:

  • Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hanotours
  • Tổng Biên tập tại Hanotours TV
  • Phó Tổng giám đốc tại Hanotravel
  • Phó Tổng Giám Giám Đốc tại AZHousing
  • Thành viên Hội đồng Quản trị tại Waytechvina.com
  • Ủy Viên BCH tại Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội
  • Ủy Viên BCH tại Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội – Hanoisme

Thành tựu và giải thưởng

Vinh dự được nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tại địa phương cũng như xây dựng và phát triển Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và Vừa TP Hà Nội nhiệm kỳ 2013-2018.

 

Mạng xã hội của chủ tịch Hồ Xuân Phúc

  • https://www.facebook.com/phucho82
  • https://hoxuanphuc.com.vn/
  • https://www.tiktok.com/@ceo.hoxuanphuc
  • https://www.youtube.com/@ceo.hoxuanphuc3028