7 xu hướng du lịch của năm 2024
Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking vừa công bố 7 xu hướng du lịch năm 2024, sau khi nghiên cứu xu hướng đi du lịch của gần 28.000 du khách tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ kết hợp cùng dữ liệu của Booking.
Theo đuổi bản ngã mới
Việc tạo ra phiên bản hoành tráng của bản thân khi du lịch sẽ giúp du khách cảm thấy hào hứng trong những chuyến đi. 76% cảm thấy kỳ nghỉ là dịp tận hưởng bản thân trọn vẹn nhất, được thoát khỏi những ràng buộc thường ngày và sống với tính cách thật của mình. Du lịch mang tới thêm một giao diện cá nhân mới để du khách chia sẻ trên mạng.
Kỳ nghỉ "mát"
Khí hậu trái đất đang nóng lên làm gia tăng lượng khách muốn tìm kiếm các điểm đến giúp họ chạy trốn cái nóng. Điều này kéo theo các dịch vụ nghỉ dưỡng, thư giãn dưới nước dự báo lên ngôi trong năm tới như thiền dưới nước, yoga nổi, thủy trị liệu. Các khu du lịch trên núi, những nơi ngập trong tuyết phủ hay khách sạn dưới lòng biển sẽ là nơi được nhiều du khách để ý đến trong 2024.
Buông bỏ sự kiểm soát
Du khách năm 2024 có xu hướng lựa chọn những chuyến phiêu lưu ngẫu hứng. 62% người được hỏi sẽ đặt một chuyến đi mà không tìm hiểu trước điểm đến. Họ muốn bỏ qua những kỳ nghỉ được sắp đặt trước và tự mình khám phá vùng đất mới, ít người biết cùng những người lạ.
Nhà khám phá ẩm thực
73% du khách Việt mong muốn khám phá những món ăn nằm trong danh sách “nhất định phải thử” khi đến một nơi mới. 94% khách Việt muốn thử ẩm thực địa phương, khám phá hương vị truyền thống.
Nghỉ dưỡng chữa lành
Trước những biến động không ngừng đang diễn ra nhiều nơi, du khách sẽ hướng tới những chuyến du lịch giúp họ phát triển bản thân và tìm về cuộc sống mà họ mong muốn.
Những bậc phụ huynh mệt mỏi và bận rộn bởi cuộc sống thường nhật cũng có xu hướng đặt kỳ nghỉ cá nhân nhiều hơn. 66% du khách đã làm cha mẹ sống tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói rằng sẽ đi chơi riêng mà không mang theo con cái hay vợ, chồng để “dành thời gian ưu tiên cho bản thân”.
Tối ưu ngân sách và ưu tiên du lịch sang chảnh
Du khách sẽ cắt giảm chi phí những thứ không cần thiết và dùng khoản tiết kiệm này đổi lấy trải nghiệm đi nghỉ cao cấp như giới thượng lưu. 66% du khách Việt sẵn sàng mua vé theo ngày để sử dụng các tiện nghi trong khách sạn 5 sao thay vì lưu trú tại đó để hưởng dịch vụ.
Thẩm mĩ song hành chánh niệm
73% du khách Việt tìm kiếm cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo, tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội. 78% người được hỏi muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, 83% mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.
CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ HÀ NỘI
0
0
0
0
0
0